CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
QĐ-UBND
06/04/2022 03:21:49

Về việc công khai Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng giải quyết của UBND xã Hiệp Lực thuộc lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN

XÃ HIỆP LỰC

 
   


Số: 33/QĐ-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   


Hiệp Lực, ngày 05 tháng 4 năm 2022

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công khai Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt

quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi,

chức năng giải quyết của UBND xã Hiệp Lực thuộc lĩnh vực

Lao động – Thương binh và Xã hội

 
   


CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ HIỆP LỰC

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2134/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc công bố danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở lao động - Thương binh và Xã hội;

Theo đề nghị của công chức Lao động – Thương binh và Xã hội xã.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công khai và phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng giải quyết của xã Hiệp Lực thuộc lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội cụ thể:

1. Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng giải quyết của xã Hiệp Lực thuộc lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội: Chi tiết, có Phụ lục I đính kèm 01 thủ tục hành chính. Nội dung của thủ tục hành chính được ban hành tại Quyết định số 2134/QĐ-UBND ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc công bố danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

2. Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính: Chi tiết có Phụ lục II đính kèm 01 quy trình.

Điều 2. Công chức Lao động - Thương binh và Xã hội xã có trách nhiệm thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định; cung cấp nội dung các thủ tục hành chính để Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân xã niêm yết công khai, hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Điều 3. Công chức Văn phòng – Thống kê xã, Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

- Lãnh đạo UBND xã;

- Như điều 3;

- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH

Lê Lương Hường

Phụ lục I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG GIẢI QUYẾT CỦA XÃ HIỆP LỰC THUỘC LĨNH VỰC LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

(Kèm theo Quyết định số: 33/ QĐ-UBND, ngày 05 tháng 4 năm 2022 của Chủ tịch UBND xã Hiệp Lực)

STT

Tên thủ tục hành chính

Thời hạn giải quyết

Địa điểm thực hiện

Phí/lệ phí (đồng)

Căn cứ pháp lý

I. LĨNH VỰC VIỆC LÀM

1

Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

09 ngày làm việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định

Bộ phận Một cửa - UBND cấp xã.

Không

Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

PHỤ LỤC II

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG GIẢI QUYẾT CỦA

XÃ HIỆP LỰC THUỘC LĨNH VỰC LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng 3 năm 2022

của Chủ tịch UBND xã Hiệp Lực)

I. LĨNH VỰC VIỆC LÀM

1. Thủ tục: Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

1.1. Thời hạn giải quyết: 09 ngày làm việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định

1.2. Sơ đồ Quy trình giải quyết:

Các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện

B1

 

Bộ phận Một cửa – UBND cấp xã

03 ngày làm việc

B2

Thẩm định hồ sơ, gửi UBND cấp huyện tổng hợp

Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan

02 ngày làm việc

B3

Rà soát hồ sơ, tổng hợp và dự thảo Tờ trình, báo cáo Lãnh đạo UBND huyện

Phòng Lao động–Thương binh và Xã hội

1,5 ngày làm việc

B4

Ký duyệt Tờ trình, trình Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt

Lãnh đạo UBND cấp huyện

½ ngày làm việc

B5

Thẩm tra hồ sơ và trình lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt

Văn phòng UBND tỉnh

01 ngày làm việc

B6

 

Lãnh đạo UBND tỉnh

½ ngày làm việc

B7

Chuyển trả kết quả cho UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh

½ ngày làm việc

1.3. Diễn giải sơ đồ

a) Tiếp nhận hồ sơ

Hộ kinh doanh gửi hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến tới Bộ phận Một cửa của UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022;

Bộ phận một cửa cấp thực hiện kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận, gửi giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì Bộ phận một cửa lập phiếu bổ sung hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc phiếu từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều kiện.

Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế;

b) Thẩm định và xem xét, ký duyệt hồ sơ

- Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, có văn bản hướng dẫn bổ sung hồ sơ hoặc từ chối tiếp nhận hồ sơ.

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Chi cục Thuế, trong thời hạn 1,5 ngày làm việc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát hồ sơ, tổng hợp, dự thảo Tờ trình kèm theo danh sách đối tượng báo cáo Lãnh đạo UBND cấp huyện ký, trình Lãnh đạo UBND tỉnh.

- Trong thời hạn ½ ngày làm việc, kể từ khi nhận được dự thảo Tờ trình, Lãnh đạo UBND cấp huyện ký Tờ trình kèm theo danh sách, gửi UBND tỉnh (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).

- Kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ, trong thời gian 01 ngày làm việc, Văn phòng UBND tỉnh thẩm tra hồ sơ, trình Lãnh đạo UBND tỉnh. Trường hợp không hỗ trợ, báo cáo Lãnh đạo UBND tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Trong thời gian ½ ngày làm việc, Lãnh đạo UBND tỉnh ký, ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.

c) Trả kết quả

Văn phòng UBND tỉnh chuyển hồ sơ/kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho UBND cấp huyện trong thời gian ½ ngày làm việc kể từ khi Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Danh sách.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HIỆP LỰC - HUYỆN NINH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông lê lương hường

Địa chỉ: ubnd xã hiệp lực

Điện thoại: 0385871961

Email: leluongnoi@gmail.com

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0